Nhật ký phát triển: Tăng hình phạt khi thoát cấm chọn, tiếp tục cải thiện vấn đề ở vị trí đi rừng

2492

Nâng hình phạt dành cho người chơi thoát trong giai đoạn cấm chọn.

Việc không khóa tướng trong giai đoạn cấm chọn hoặc thoát ra là thứ có thể gây ra cảm xúc tiêu cực tới những người chơi khi chỉ vì một cá nhân mà 9 người chơi khác phải quay lại hàng đợi sau khi đã tốn khá nhiều thời gian và công sức để có thể bắt đầu trận đấu.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hành động này và chúng tôi cũng nghĩ rằng đó chỉ xảy ra với một số ít trường hợp. Tuy nhiên, gần đây, số lượng người chơi làm điều này đã xảy ra khá thường xuyên và dường như những hình phạt đưa ra là chưa đủ sức răn đe.

s4Gx3DD

Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ dần nâng lên mức độ của những hình phạt này cho những trường hợp lặp đi lặp lại việc tránh né chọn tướng:

  • Tăng thời gian phải đợi trước khi có thể tìm thấy trận đấu tiếp theo
  • Tăng điểm phạt ( như hiện tại, thoát ra lần đầu trừ 3 điểm và tăng lên thành 10 điểm ở các lần tiếp theo)

Những vấn đề liên quan đến Fiddlesticks

Sau khi bản làm lại của Fiddlesticks được ra mắt, như thường lệ, chúng tôi sẽ xem xét và đánh giá sức mạnh của vị tướng này rồi đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Quy trình của việc điều chỉnh diễn ra như sau:

  • Một vài ngày sau bản cập nhập được đưa ra, nếu thực sự cần thiết thì những bản hotfix để buff hoặc neft sẽ được đưa ra.
  • Sau tuần đầu tiên, việc đánh giá sẽ được thực hiện lại để đưa ra điều chỉnh thích hợp trong bản cập nhập tiếp theo.

Fiddlesticks_BanditoSkin

Fiddle là một trường hợp hiếm khi tỷ lệ thắng của hắn có chiều đi xuống sau khi được ra mắt. Thông thường, những vị tướng mới ra mắt hoặc được làm lại sẽ có tỷ lệ thắng tăng dần lên khi người chơi bắt đầu thuần thục vị tướng này. Tuy nhiên, một số vị tướng được thiết kế với bộ kỹ năng phục thuộc vào một số mánh khóe hay tình huống cố định mà đối thủ có thể nhanh chóng nắm bắt và tìm ra phương pháp đối phó. Như trường hợp của Neeko, cô cũng có tỷ lệ thắng có chiều đi xuống trong vài tuần đầu tiên sau khi ra mắt. Kỳ vọng lúc này của chúng tôi là tỉ lệ thắng của hắn sẽ tăng lên sau tuần đầu tiên và trở lại quỹ đạo bình thường bởi Fiddle có lối chơi khác đặc biệt đòi hỏi người chơi cần có thời gian để có thể thích nghi.

Kết quả của tính năng Cân Bằng trong Xếp Hạng Đôi

Với việc đưa vào bản đầy đủ của tính năng Cân bằng Xếp hạng đôi ở phiên bản 10.7, chúng tôi đã thu thập số liệu để phân tích cải thiện mà tính năng này mang lại. Tin vui là kết quả mà chúng tôi nhận được còn tốt hơn cả những dự tính ban đầu.

Những cặp đôi ở hai đội đã trở nên cân bằng hơn

  • Trước: 54% trận đấu với những cặp người chơi chênh lệch nhau ở hai đội
  • Sau: chỉ còn 8% trận đấu với những cặp người chơi chênh lệch nhau ở hai đội

Một điều đáng lưu ý nữa là điều này không làm gia tăng đáng kể thời gian trong hàng chờ hay độ chênh lệch chỉ số MMR. Cùng với tính năng Cân bằng Xếp hạng đơn, việc ghép trận đã được cải thiện đáng kể. Chúng tôi hy vọng rằng có thể tiếp tục đưa ra những cải thiện dành cho tính năng ghép đội cùng những tính năng khác liên quan tới trải nhiệm của người chơi trong năm nay.

Hoàn thiện việc cải thiện vị trí đi rừng.

Trong bản 10.8, chúng tôi sẽ đưa ra những mảnh ghép cuối cùng của kế hoạch cải thiện những vấn đề của vị trí này. Những điều chỉnh lần này sẽ bám sát vào hai phương án dưới đây.

  1. Giảm sức mạnh của những lần gank sớm
  • Thêm hiệu ứng Vệ Quân cho những tướng bị kết liễu ở giai đoạn đầu trận.
  • Giảm lượng kinh nghiệm thu được khi hạ gục tướng không phải solokill ở giai đoạn đầu trận.

avatar-reksai

Với thay đổi này, dường như Riot muốn hạn chế việc một cánh bị phế quá sớm do bị gank nhiều ở đầu game

  1. Tăng sức mạnh cá nhân cho tướng đi rừng.
  • Tăng lượng kinh nghiệm thu được từ việc farm ( hướng đến việc các tướng đi rừng thường trở nên yếu hơn ở giai đoạn giữa và cuối trận)
  • Tăng khả năng hồi máu ở ngưỡng thấp máu của các trang bị đi rừng khởi đầu (giúp những người chơi ít kinh nghiệm dễ dàng hơn ở giai đoạn đầu game)

Như Meddler đã đề cập trước đó, chúng tôi đã nhìn thấy những thay đổi tích cực ở vị trí đường trên và với những mảnh ghép cuối cùng này, chúng tôi hy vọng có thể tạm thời giải quyết vấn đề ở vị trí đi rừng và để mọi thứ trở nên ổn định trước khi xem xét những giải pháp tiếp theo.

Cảm ơn các bạn vẫn luôn đồng hành và yêu mến tựa game này. Chúc các bạn luôn giữ được sức khỏe tốt.

 

SilentHill 123
Mary, could you really be in this town?
Rate this post
Rate this post