Trong nửa đầu năm 2024, thị trường game di động toàn cầu đã có dấu hiệu phục hồi tích cực với mức tăng trưởng doanh thu 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Đối mặt với môi trường kinh tế đầy thách thức và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các công ty game di động trên toàn cầu đã chuyển hướng chiến lược, ưu tiên phát triển các sản phẩm chất lượng cao và hoạt động kinh doanh bền vững, đồng thời tìm kiếm cơ hội tăng trưởng mới trong các phân khúc có chi phí thấp, lợi nhuận nhanh.
Để hỗ trợ các công ty game di động toàn cầu, SocialPeta đã hợp tác với Tenjin để thực hiện báo cáo “Cận cảnh xu hướng tiếp thị và chi tiêu quảng cáo game di động toàn cầu nửa đầu năm 2024“. Báo cáo này cung cấp một phân tích toàn diện về hiệu suất của thị trường game di động toàn cầu trong 6 tháng đầu năm 2024, với những thông tin chuyên sâu từ các chuyên gia ngành tại AdQuantum, App Masters, Gamelight, AppSamurai, AppTweak, Gamee Studio, GameGeek, Niko Partners, Gamesforum, Appvertiser, Geeklab, UGC Ninja và Mobidictum.
Những điểm chính:
- Xu hướng thị trường toàn cầu: Mặc dù lượng tải xuống giảm nhưng tổng doanh thu tăng, báo hiệu sự phục hồi của thị trường.
- Thể loại và khu vực game phổ biến: Các thể loại game khác nhau đang nổi bật ở các khu vực khác nhau, với chiến thuật và game siêu nhẹ dẫn đầu.
- Phân bổ chi tiêu quảng cáo: iOS chiếm 40% chi tiêu quảng cáo, trong khi Android chiếm 60% trong nửa đầu năm 2024.
- Mini game và AIGC: Mini game đang trở thành phân khúc phổ biến đối với các nhà phát triển Trung Quốc, với AIGC được sử dụng rộng rãi trong các game nhập vai và chiến thuật.
Doanh thu game di động toàn cầu tăng ổn định, cạnh tranh tiếp thị giảm
Sự phục hồi của thị trường game di động toàn cầu ngày càng rõ rệt dựa trên hiệu suất trong nửa đầu năm 2024. Dự kiến đến cuối năm, sự sụt giảm lượng tải xuống game di động toàn cầu sẽ chậm lại so với nửa đầu năm, trong khi doanh thu tiếp tục tăng trưởng ổn định.
Số lượng nhà quảng cáo tăng trưởng mạnh mẽ, với trung bình khoảng 100 mẫu quảng cáo mỗi tháng. Trong quý 2 năm 2024, số lượng nhà quảng cáo game di động độc lập vượt quá 55.000 mỗi tháng, với tháng 4 đạt mức cao nhất, cho thấy xu hướng tăng trưởng ổn định.
Mặc dù số lượng nhà quảng cáo tăng lên nhưng trung bình số lượng mẫu quảng cáo mỗi nhà quảng cáo hàng tháng vẫn ở mức khoảng 105 trong nửa đầu năm 2024. So với năm ngoái, cạnh tranh tiếp thị đã giảm bớt, với trung bình số lượng mẫu quảng cáo hàng tháng giảm 22,8% so với cùng kỳ và 18,0% so với tháng trước.
Trong nửa đầu năm 2024, các khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan dẫn đầu về cạnh tranh quảng cáo, đứng đầu cả về số lượng nhà quảng cáo và khối lượng mẫu quảng cáo. Tây Âu có trung bình số lượng nhà quảng cáo game di động cao nhất với hơn 31.000 mỗi tháng.
Mỹ, Mỹ Latinh và Đông Nam Á cũng có hơn 20.000 nhà quảng cáo hàng tháng. Khối lượng mẫu quảng cáo trung bình trên 100 tại các khu vực Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan cũng như châu Đại Dương và Mỹ, trong khi Đông Nam Á chứng kiến sự giảm nhẹ cạnh tranh với trung bình 92 mẫu quảng cáo mỗi tháng.
Cập nhật sáng tạo nhanh chóng: Tây Âu chiếm 13% doanh thu game di động toàn cầu
Trong nửa đầu năm 2024, thị trường game di động tại Tây Âu có hiệu suất đặc biệt tốt, với doanh thu tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Ba thể loại tạo ra doanh thu hàng đầu là Slots, 4X (game chiến lược) và Match-3+. Lượng tải xuống của khu vực đạt khoảng 2 tỷ, chiếm 7% tổng số toàn cầu. Ba thể loại phụ hàng đầu theo lượt tải xuống là giải đố siêu nhẹ, mô phỏng siêu nhẹ và game làm việc siêu nhẹ.
Tại khu vực này, 58,7% nhà quảng cáo ra mắt tài sản sáng tạo mới hàng tháng, cho thấy đầu tư đáng kể vào quảng cáo sáng tạo và quá trình lặp lại nhanh hơn các loại sáng tạo. Thị trường Anh vượt trội so với các khu vực khác, với các game mô phỏng có đồ họa hoạt hình xếp hạng cao. Tỷ lệ chia sẻ quảng cáo mới hàng tháng là 41,0%. Trong số các quảng cáo mới ra mắt, game giải đố bình thường chiếm tỷ lệ cao nhất khoảng 47%, tiếp theo là game mô phỏng khoảng 10%.
Ngoài Tây Âu, báo cáo này còn cung cấp phân tích chi tiết về thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan, Đông Nam Á, Mỹ Latinh và Trung Đông.
Mỹ dẫn đầu về chi tiêu quảng cáo cho H1 2024 trên cả hai nền tảng iOS và Android
Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu về chi tiêu quảng cáo cho H1 2024 trên cả iOS và Android. Khi so sánh chi tiêu quảng cáo trên cả hai nền tảng, Android chiếm 60%, trong khi iOS chiếm 40% còn lại.
Về các quốc gia hàng đầu theo chi tiêu quảng cáo, Mỹ giữ vị trí dẫn đầu trên cả hai nền tảng. Brazil xếp thứ hai trên Android nhưng rơi xuống top 10 trên iOS, trong khi Nhật Bản xếp thứ hai trên iOS và thứ ba trên Android. Bảng xếp hạng top 10 cho cả hai nền tảng cũng bao gồm Anh, Đức và Canada.
Về mạng quảng cáo, Google Ads, AppLovin và Mintegral đều có mặt trong bảng xếp hạng, mặc dù vị trí của chúng khác nhau. Trên iOS, AppLovin xếp thứ nhất và Google Ads xếp thứ hai, trong khi trên Android, thứ tự ngược lại.
Ngoài ra, báo cáo này còn đi sâu vào hiệu suất tiếp thị của các tựa game nổi bật như Last War: Survival, Legend of Mushroom, Solo Leveling: Arise và Royal Match. Những nghiên cứu điển hình này cung cấp một cái nhìn toàn diện về các chiến lược đã thúc đẩy sự thành công của những trò chơi này trên nhiều thị trường khác nhau.
Với 70 trang, báo cáo cung cấp một phân tích sâu về năm thể loại game phổ biến và những hiểu biết quan trọng về các thị trường nước ngoài có ảnh hưởng nhất, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á và nhiều hơn nữa. Nó cung cấp thông tin hành động để giúp các công ty điều hướng sự phức tạp của thị trường game di động toàn cầu và tinh chỉnh chiến lược tiếp thị của họ để đạt được kết quả tốt hơn.
Tải xuống bản sao của bạn ngay hôm nay và dẫn đầu trong bối cảnh thị trường game di động luôn phát triển.