Thị trường game di động toàn cầu tháng 11: Những thương hiệu hái ra tiền hàng đầu như Pokémon, Jujutsu Kaisen và Tokyo Ghoul đều góp mặt trong bảng xếp hạng, khẳng định sức hút mạnh mẽ của các tựa game di động từ các thương hiệu đình đám
SocialPeta đã xây dựng danh sách 20 tựa game di động hàng đầu thế giới trong tháng 11 năm 2024, dựa trên các tiêu chí về quảng cáo, doanh thu và lượt tải. Danh sách này nhằm giúp những người làm trong ngành ứng dụng di động dễ dàng theo dõi và nắm bắt các xu hướng mới nhất trên thị trường di động toàn cầu.
Tổng quan hiệu suất game di động toàn cầu trong tháng 11:
- Tựa game di động thuộc thương hiệu Pokémon – Pokémon TCG Pocket – đã lập kỷ lục mới với 30 triệu lượt tải và doanh thu ấn tượng khoảng 200 triệu USD.
- Số lượng game di động dựa trên manga Nhật Bản tăng mạnh, với hai cái tên nổi bật là Jujutsu Kaisen và Tokyo Ghoul đều xuất hiện trong bảng xếp hạng các game mới ra mắt.
- NIKKE, một tựa game anime nổi bật về doanh thu, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lên đến 300% sau sự kiện kỷ niệm 2 năm phát hành.
- Bộ filter ” Screaming Chicken” trên TikTok tiếp tục trở nên phổ biến, với thử thách “Tik Tap Challenge” đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải xuống
Top 20 game di động có chiến dịch quảng cáo hàng đầu trong tháng 11
1. Phiên bản quốc tế được chờ đợi của game di động Jujutsu Kaisen đã chính thức ra mắt.
Kể từ khi 【Jujutsu Kaisen Phantom Parade】 chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 11 năm 2023, nhiều game thủ quốc tế đã háo hức chờ đợi phiên bản quốc tế. Cuối cùng, nhân dịp kỷ niệm một năm ra mắt tại Nhật Bản, phiên bản quốc tế của【Jujutsu Kaisen Phantom Parade】, do Bilibili đồng phát hành, đã chính thức ra mắt vào tháng 11 năm 2024.
Về lối chơi, 【Jujutsu Kaisen Phantom Parade】 tuân theo định dạng tiêu chuẩn của một game di động theo lượt dựa trên manga, với cốt truyện mới, các phần thoại đầy đủ và mức giá ¥18 cho thẻ tháng, ¥54 cho thẻ cao cấp. Game đã thu hút sự chú ý và yêu thích lớn từ các fan của IP gốc.
Theo SocialPeta, 【Jujutsu Kaisen Phantom Parade】 đã bắt đầu chiến dịch pre-launch từ ngày 26 tháng 8, với hơn 9.000 quảng cáo đăng ký trước, gấp sáu lần số lượng quảng cáo pre-launch của phiên bản Nhật Bản. Ngay cả sau khi game chính thức ra mắt, chiến dịch quảng cáo vẫn duy trì sức mạnh mạnh mẽ. Vào tháng 11, khoảng 7.000 quảng cáo đã được triển khai trên cả hai nền tảng iOS và Android. Cụ thể, các chi tiết cho iOS như sau:
- Trong 30 ngày qua, quảng cáo video chiếm khoảng 56,7% tổng số nội dung quảng cáo, với 59,3% trong số đó có độ dài dưới 30 giây.
- Phần lớn quảng cáo video sử dụng định dạng dọc 720×1280, chiếm khoảng 40%.
- Quảng cáo hình ảnh chiếm khoảng 43% tổng số nội dung quảng cáo trong 30 ngày qua.
- Hầu hết quảng cáo hình ảnh là hình ảnh dọc với độ phân giải cao 1200×1500, chiếm hơn 28%.
Các quảng cáo video cho 【Jujutsu Kaisen Phantom Parade】 được chia thành ba loại chính:
- Video từ các influencer sử dụng giọng lồng tiếng trực tiếp để giới thiệu game.
- Đoạn cắt ghép năng động, kết hợp cảnh game, anime và manga nhằm tạo ấn tượng mạnh mẽ.
- Video cosplay ngắn từ các influencer phương Tây, kèm theo nội dung fan-made độc đáo mang phong cách UGC (nội dung do người dùng tạo).
Các kịch bản lồng tiếng trực tiếp thường tập trung nhấn mạnh các yếu tố nổi bật như:
- Tựa game di động chính thức của Jujutsu Kaisen.
- Cốt truyện chất lượng cao với phần lồng tiếng hoàn chỉnh.
- Hỗ trợ đa ngôn ngữ cho phiên bản quốc tế.
- Phần thưởng ra mắt hấp dẫn được đề cập trong nội dung quảng cáo.
Theo SocialPeta, trong số các nhân vật nam, Satoru Gojo xuất hiện nhiều nhất, tiếp theo là nhân vật chính Yuji Itadori và nhân vật chính phần tiền truyện Yuta Okkotsu. Đối với các nhân vật nữ, Nobara Kugisaki là cái tên nổi bật nhất.
Vì tựa game di động chủ yếu tận dụng sức hút của IP gốc để thu hút người chơi, các quảng cáo đơn giản tập trung vào việc giới thiệu nhân vật đã cho thấy hiệu quả đặc biệt trong việc chuyển đổi người chơi. Chính sự đơn giản trong sản xuất, khả năng tạo hàng loạt, và tác động trực quan mạnh mẽ đã giúp quảng cáo hình ảnh chiếm tỷ lệ đáng kể 40% trong tổng số quảng cáo cho 【Jujutsu Kaisen Phantom Parade】.
2. Nước Mắt của Một Thời Đại: Tokyo Ghoul
Đối với khán giả trẻ, Tokyo Ghoul có thể được xem là một anime nổi tiếng từ hơn một thập kỷ trước, nhưng tầm ảnh hưởng của nó không sâu rộng như Demon Slayer hay Jujutsu Kaisen. Tuy vậy, bài hát chủ đề “unravel” đã trở thành một hiện tượng quốc gia vào thời điểm đó.Game di động 【Tokyo Ghoul : Break the Chains】 được phát hành phiên bản tiếng Trung Phồn thể vào nửa cuối năm 2023. Phải đến một năm sau, phiên bản quốc tế của game mới chính thức ra mắt.
Theo SocialPeta, 【Tokyo Ghoul : Break the Chains】 đã bắt đầu chiến dịch quảng cáo pre-launch vào ngày 10 tháng 10 năm 2024, với tổng số 11.000 quảng cáo đăng ký trước, trở thành một trong những game di động dựa trên manga có chi tiêu quảng cáo mạnh mẽ nhất. Game chính thức ra mắt vào ngày 7 tháng 11, và trong cùng tháng đó, tổng cộng 7.000 quảng cáo đã được triển khai trên cả hai nền tảng iOS và Android. Cụ thể chi tiết cho iOS như sau:
- Trong 30 ngày qua, quảng cáo video chiếm khoảng 56,7% tổng số nội dung quảng cáo, trong đó khoảng 47% có thời lượng trên 30 giây.
- Phần lớn các quảng cáo video sử dụng định dạng dọc 720×1280, chiếm khoảng 40%.
- Quảng cáo hình ảnh chiếm khoảng 44% tổng số nội dung quảng cáo trong 30 ngày qua.
- Hầu hết các quảng cáo hình ảnh là hình vuông với độ phân giải cao 1080×1080, chiếm hơn 75%.
Giống như các game di động dựa trên IP anime Nhật Bản nổi tiếng khác, các quảng cáo cho 【Tokyo Ghoul : Break the Chains】 áp dụng chiến lược rất tương đồng với chính chiến lược của game. Nội dung quảng cáo nhấn mạnh các ưu đãi như 2.000 lượt quay và mã đổi thưởng đặc biệt (777, 888), gợi nhớ đến cơ chế đặc trưng của các game di động kiểu gacha. Bài hát chủ đề mở đầu 《unravel》 từ anime gốc, cùng với lễ kỷ niệm 10 năm của anime, cũng được làm nổi bật trong chiến dịch, giúp củng cố mối liên kết với sự phổ biến rộng rãi của thương hiệu này.
3. Tựa game giải đố kinh điển trỗi dậy trở thành vị vua mới của mua quảng cáo: Braindom
Là một tựa game giải đố siêu đơn giản đã có mặt trên thị trường vài năm, 【Braindom】 không chỉ xếp hạng cao trong việc thu hút người dùng mà còn luôn thử nghiệm các chiến lược mới, như thay đổi biểu tượng ứng dụng hoặc giới thiệu các khái niệm gameplay thay thế, chẳng hạn như thử thách “một nét vẽ” cho các quảng cáo sáng tạo. Theo SocialPeta, tổng cộng khoảng 21.000 quảng cáo đã được sử dụng trên cả hai nền tảng iOS và Android trong tháng 11. Cụ thể cho nền tảng Android như sau:
- Trong 30 ngày qua, quảng cáo video chiếm khoảng 95,7% tổng số nội dung quảng cáo, với 85% trong số đó có độ dài dưới 30 giây.
- Phần lớn các quảng cáo video sử dụng định dạng dọc 720×900, chiếm khoảng 44,9%.
- Quảng cáo hình ảnh chiếm khoảng 4% tổng số nội dung quảng cáo trong 30 ngày qua.
- Quảng cáo hình ảnh khá ít và có định dạng nhất quán, gần như tất cả đều là hình vuông 1080×1080.
Kể từ khi thay đổi biểu tượng ứng dụng và giới thiệu gameplay “một nét vẽ” vào tháng 1 năm 2024, 【Braindom】 đã hoàn thiện chiến lược sử dụng mini game để thu hút người dùng. Theo SocialPeta, 【Braindom】 tiếp tục ưa chuộng cơ chế vẽ một nét vui nhộn trong các chiến dịch thu hút người dùng, với thử thách “vẽ son môi trên bụng lớn” trở thành một hit viral ngay từ khi chiến dịch bắt đầu.
Thêm vào đó, 【Braindom】 cũng đã đầu tư vào một số lượng lớn quảng cáo đoán tên người nổi tiếng, tận dụng sự phổ biến của các nhân vật nổi tiếng để thu hút sự chú ý của nhiều người chơi tiềm năng hơn.
Top 20 Game Di Động Hàng Đầu Theo Doanh Thu Trong Tháng 11
Các Tựa game Tạo Doanh Thu Cao Nhất Trên App Store Trong Tháng 11 Là:
IP có lợi nhuận cao nhất, Pokémon, đã ra mắt thêm một tựa game di động lớn nữa. 【Pokemon TCG Pocket】 đã đạt doanh thu hơn 110 triệu USD trên một nền tảng duy nhất trong tháng 11, với người chơi từ Mỹ và Nhật Bản đóng góp 47,3% tổng doanh thu.
Tựa game bắn súng anime nổi tiếng của Tencent, 【GODDESS OF VICTORY: NIKKE】, đã kỷ niệm 2 năm ra mắt, với doanh thu hơn 14 triệu USD trên một nền tảng duy nhất trong tháng 11, ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 305,7% so với tháng trước.
Các tựa game tạo doanh thu cao nhất trên Google Play trong tháng 11 là:
Tựa game bắn súng di động của Supercell, 【Brawl Stars】, đã mang về khoảng 28 triệu USD doanh thu trên một nền tảng duy nhất trong tháng 11, ghi nhận mức tăng trưởng 4,1% so với tháng trước.
Trong khi đó, 【Pokémon GO】, một tựa game di động khác của Pokémon, đã gặp phải sự cạnh tranh từ các tựa game mới ra mắt. Tựa game này chỉ đạt khoảng 16 triệu USD doanh thu trên một nền tảng duy nhất trong tháng 11, giảm 12,8% so với tháng trước.
Top 20 Tựa Game Di Động Theo Lượng Tải Trong Tháng 11
Các Tựa game Được Tải Nhiều Nhất Trên App Store Trong Tháng 11 Là:
Tựa game di động 【Pokémon TCG Pocket】 đã một lần nữa vươn lên dẫn đầu với hơn 10 triệu lượt tải trên một nền tảng duy nhất trong tháng 11. Trong đó, người chơi từ Hoa Kỳ chiếm 16,6% tổng số lượt tải. Đứng ngay sau là phiên bản quốc tế của 【Jujutsu Kaisen Phantom Parade】, đạt khoảng 8 triệu lượt tải trên một nền tảng duy nhất trong tháng đầu tiên (tháng 11). Người chơi từ Hoa Kỳ chiếm 18,1% tổng số lượt tải.
Các Tựa game Được Tải Nhiều Nhất Trên Google Play Trong Tháng 11 Là:
Các tựa game di động vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ nhờ vào hiệu ứng TikTok, với【Tik Tap Challenge】đạt hơn 15 triệu lượt tải trên một nền tảng duy nhất trong tháng 11. Trong đó, người chơi từ Ấn Độ chiếm đến 40% tổng số lượt tải. Bên cạnh đó, các trò chơi mới cũng thu hút sự chú ý, như trò chơi nhịp điệu【Horror Spranky Beats】, đạt khoảng 11 triệu lượt tải trong tháng đầu tiên (tháng 11). Người chơi từ Hoa Kỳ chiếm 16,4% tổng số lượt tải.
Trên đây là thông tin về việc ra mắt các trò chơi di động toàn cầu trong tháng 11 năm 2024, cùng với tình hình doanh thu và lượt tải trên cả App Store và Google Play. Để tìm hiểu thêm về dữ liệu marketing di động, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com.