Sự phát triển bùng nổ của thể thao điện tử tại Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phản ánh xu hướng toàn cầu khi eSports ngày càng trở thành một lĩnh vực học thuật và nghề nghiệp nghiêm túc.
Trường đã xây dựng và triển khai các chương trình học liên quan đến thể thao điện tử, bao gồm cả quản lý rủi ro và khủng hoảng sự kiện, quản lý trò chơi điện tử trong chương trình đào tạo ngành quản lý giải trí và sự kiện. Những chương trình này không chỉ giúp sinh viên nắm vững kiến thức lý thuyết mà còn phát triển kỹ năng thực tế, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghiệp thể thao điện tử.
Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật đã, đang thu hút những giảng viên, chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực eSports để sinh viên có cái nhìn tổng quan nhất về ngành, từ đó tạo nền móng kiến thức vững chắc cho sinh viên tiếp cận với những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn, giúp họ sẵn sàng bước vào ngành công nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp.
Nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa liên quan đến thể thao điện tử, bao gồm các giải đấu, câu lạc bộ thể thao. Trong đó, nổi bật với giải “ WOWSIS OF SPLENDOR” quy tụ đến 50 đội tham gia đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội như IS, UEB, USSH, VJU, UET, SIS, UL,… tạo nên tiếng vang lớn trong nội bộ ngành, thu hút được sự quan tâm của dư luận. Đồng thời, thay đổi cách nhìn của các bậc phụ huynh về cơ hội việc làm cũng như tiềm năng của ngành trong tương lai.
Nối tiếp thành công của giải, câu lạc bộ thể thao đầu tiên trực thuộc Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật (SSC) đã có cái nhìn tổng quan, đi đầu, bắt kịp xu hướng, trong thời đại các tựa game ngày càng xuất hiện rộng khắp trên thị trường.Câu lạc bộ đã tổ chức nhiều giải đấu như Spring Campus- Liên quân mobile, SSC Open Cup – Battle Teams 2, SSC Student Cup – Battle Team 2, VNU Campus Tour – Battle Team 2, Tứ Phương Đại Chiến 2024 – Liên quân mobile ,…Những hoạt động này không chỉ giúp sinh viên giải trí mà còn tạo môi trường để họ rèn luyện kỹ năng, học hỏi và giao lưu với các chuyên gia trong ngành. Tận dụng và nắm bắt được từ những cơ hội thực chiến ấy, câu lạc bộ SSC đã chủ động thiết lập quan hệ đối tác với các công ty eSports, tạo cơ hội cho các thành viên trong câu lạc bộ thực tập và tham gia vào các dự án thực tế. Điều này không chỉ giúp sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về ngành mà còn mở ra những cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.
Sự phát triển của thể thao điện tử tại Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật – ĐHQGHN không chỉ là một tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp eSports tại Việt Nam mà còn khẳng định vai trò của giáo dục trong việc chuẩn bị cho thế hệ trẻ nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp mới mẻ trong tương lai.