Rồng Lửa và những chỉnh sửa cho các thông tin liên quan tới mục tiêu “mới” này
Sau hàng loạt cập nhật trong bản 6.9, sự chú ý của người chơi vẫn đang nhắm rất nhiều vào những mục tiêu phụ trên bản đồ – Rồng Nguyên Tố. Các Rioter cũng vậy, họ đang theo dõi và quan sát để đưa ra những chỉnh sửa cân bằng cụ thể để khiến cho nó trở nên thú vị và có tính cạnh tranh cao hơn. Hãy cùng xem Meddler – Trưởng Đội Thiết Kế nói gì về bùa lợi Rồng Lửa.
Khi được hỏi về liệu bùa lợi Rồng Lửa có thể tăng % sát thương vật lý và sức mạnh phép thuật cộng thêm thay vì tổng không, Meddler giải thích:
“Hỏi:
Liệu chúng tôi có thể có một vài câu trả lời về việc cho bùa Rồng Lửa cộng thêm một lượng sát thương vật lý và sức mạnh phép thuật theo % được không? Ở thời điểm hiện tại, những thứ mà bùa lợi này cung cấp khá mạnh, nó nhắm tới những tướng đánh thường nhiều và những tướng có tỉ lệ tốt về cuối trận đấu.
Anh có nghĩ rằng bùa lợi này (nó có thể tạo thêm ảnh hưởng lên trụ bảo vệ, lính và quái vật thay vì chỉ phục vụ cho việc giao tranh) quá mạnh, và ở một mức chấp nhận được không?
Hiện tại, mối quan ngại của chúng tôi là lượng % sát thương cộng thêm đó sẽ rất khó hiểu và gây hiểu nhầm, trong khi nếu ghi hẳn lượng sát thương vật lý/ sức mạnh phép thuật thì sẽ dễ hiểu hơn không?
Anh có nghĩ rằng việc cho nó ảnh hưởng tới lượng sát thương cơ bản của kĩ năng như vậy sẽ dẫn tới các lối chơi không được lành mạnh không?
Có thể là do mối lo ngại về việc những tướng hưởng lợi về sát thương dựa trên những chỉ số phòng thủ, hoặc là làm cho nó hấp dẫn hơn với những tướng đa dụng theo hướng sức mạnh phép thuật?
Để tỉ lệ % sát thương vật lý/ sức mạnh phép thuật của bùa lợi Rồng Lửa như vậy là có lý do. Đầu tiên, đó là tránh những tướng có khả năng gây sát thương mạnh (đặc biệt là sát thủ và đấu sĩ) xây dựng theo hướng chống chịu và phụ thuộc vào lượng sát thương cơ bản. Chúng tôi đã thấy một vài trường hợp, ở đó, nó tạo được hiệu quả quá lớn, và dĩ nhiên, tôi không muốn làm nó thêm tệ hơn nữa. Lý do thứ hai đó là chúng tôi muốn bùa lợi rồng này ảnh hưởng nhiều hơn tới việc đưa ra quyết định của các đội. Với việc không để tỉ lệ theo lượng sát thương cơ bản chúng tôi sẽ có thể cung cấp lượng tỉ lệ sức mạnh phép thuật/ sát thương vật lý cao hơn. Cuối cùng, với nó, bạn sẽ không thể lăn cầu tuyết quá mạnh đầu trận đấu. Là một bùa lợi mạnh và dĩ nhiên, bạn sẽ có rất nhiều lợi thế khi sở hữu nó đầu trận đấu.”
Khi được hỏi về việc thay đổi câu thoại lúc tiêu diệt rồng cho cụ thể loại rồng gì bị tiêu diệt, Meddler nói:
“Hỏi:
Các anh cập nhật thông báo khi tiêu diệt rồng đi, bao gồm cả loại rồng trong nó nữa.
Chúng tôi cũng định làm vậy. Nó không quá khó để làm, nhưng hiện tại, vẫn còn một cơ số những chỉnh sửa khác quan trọng hơn cho giữa mùa giải, thế nên nó sẽ ra mắt sau.”
Meddler tiếp:
“À, để tránh các bạn hiểu nhầm, việc thay đổi thông báo bằng chữ trong trò chơi là kế hoạch của chúng tôi. Chứ hiện tại, chưa có gì về việc thay đổi thông báo bằng tiếng cả.”
Khi được hỏi về tính năng lịch sử đấu sẽ hiển thị các con rồng nguyên tố ra sao, Meddler trả lời:
“Hỏi:
Liệu chúng tôi có được những thông tin chi tiết về con rồng nào bị hạ gục bởi đội nào trong phần lịch sử đấu không?
Một khi client mới ra mắt, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét cải thiện những tính năng, trong đó có Lịch Sử Đấu. Ở thời điểm hiện tại, nó vừa khó để thực hiện (client cũ rất khó để chúng tôi có thể cải thiện) vừa quá sớm để làm những thông tin mới đó (bởi những cập nhật client cũ sẽ không theo sang client mới, vì thế, tất cả những gì mà chúng tôi làm ở thời điểm hiện tại trên client cũ sẽ hoàn toàn ‘vô dụng’ trong client mới).”
Đăng bởi Game2T