Loại bỏ tính năng Câu Lạc Bộ khỏi Liên Minh Huyền Thoại

1602

Client-Air_Promo_Clubs_R2v1.jpg - 196.43 kb

Chào mọi người, hôm nay chúng tôi xin chính thức thông báo rằng tính năng Câu Lạc Bộ sẽ bị loại bỏ trong thời gian sắp tới. Vì vậy, chúng tôi muốn nói qua một chút về lý do đằng sau việc này và cũng đảm bảo rằng người chơi có thể nắm thông tin trước khi tính năng này chính thức bị loại bỏ.

Vì Sao Lại Tắt Câu Lạc Bộ?

Nâng Cấp Công Cụ Cộng Đồng

Những công cụ để phát triển và quản lý cộng đồng đã phát triển một cách vượt bậc qua từng năm. Với những công cụ như vậy, những nhà phát triển đã bỏ ra hàng năm trời để giúp người chơi kết nối với nhau theo những cách mới và sáng tạo hơn. Những tính năng chat/đàm thoại đơn thuần đã dần phát triển thành những công cụ đa chức năng, chuyên dụng cho game giúp người chơi có thể giao tiếp, livestream, và phối hợp với nhau trong những trận đấu của mình.

Đối với một công ty chuyên về mảng này, việc phát triển các phần mềm giao tiếp cộng đồng là mục tiêu chính của họ, và khi bạn so sánh những sản phẩm như của họ với CLB, đó cũng là một tính năng giúp kết bạn và liên kết cộng đồng. Tuy nhiên, CLB chỉ là một tính năng xuất hiện giữa hàng tấn chức năng hay ho mà chúng tôi đang muốn phát triển. Bởi vì điều đó, chúng tôi sẽ không thể nào tạo nên một công cụ cộng đồng đủ sức đánh bại các ông lớn kia. Điều đó cũng chẳng sao cả, và chúng tôi cũng khuyến khích các bạn sử dụng công cụ của họ.

Giới Hạn Công Nghệ

Phần này có vẻ sẽ hơi chán, nhưng là yếu tố chính dẫn đến quyết định này: công nghệ được sử dụng để xây dựng CLB là một sự kết hợp giữa những hệ thống được phát triển nội bộ của chúng tôi, và một phần mềm bên thứ ba nghe có vẻ thì rất thú vị ở thời điểm đó. Tuy nhiên, đáng tiếc là phần ngoài đó đã không được nhà phát triển của nó hỗ trợ nữa, và nó bắt đầu xuống cấp theo thời gian. Chúng tôi đã phải tự mình sửa lỗi và giải quyết các vấn đề nảy sinh, nhưng hiện tại thì chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định sau: Nếu CLB muốn tồn tại trong LMHT trong nhiều năm tới, chúng tôi phải xây dựng lại nó từ đầu.

Vậy liệu việc xây dựng lại có cần thiết không, chúng tôi buộc phải dừng lại và hỏi bản thân – liệu việc xây dựng lại CLB có phải là việc mà chúng tôi nên tập trung vào? Người chơi liệu có cần nó nhiều đến mức vậy không? Hệ thống này liệu có đủ sức cạnh tranh với các nền tảng khác không? Dựa trên mức độ tiên tiến của các nền tảng cộng đồng ở thời điểm hiện tại, rõ ràng rằng đó không phải là chỗ để chúng tôi tập trung sức lực vào nếu muốn tạo ra những tác động mạnh mẽ lên người chơi.

Tập trung vào những gì chúng tôi giỏi nhất

Phát triển LMHT (và giờ là cả ĐTCL!) là điều mà chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi làm tốt nhất. Khi nhận thấy một tính năng hay ho vẫn còn để trống (như CLB ban đầu chẳng hạn), chúng tôi sẽ nhảy vào nhằm cung cấp cho người chơi một thứ gì đó hữu ích. Ngược lại, nếu chúng tôi cung cấp cho người chơi những trải nghiệm tệ hơn các lựa chọn khác có thể cung cấp, thì chúng tôi có lẽ không nên nhảy vào.

Vì vậy, chúng tôi tin rằng chúng tôi nên tập trung vào những việc mà chúng tôi có thể làm để nâng cấp trải nghiệm của bạn tốt nhất có thể trong tương lai. Những tính năng như chống hành vi tiêu cực, nâng cấp client, nâng cấp hệ thống trang bị, hay tạo ra những cách chơi ĐTCL mới mẻ. Việc xây dựng các công cụ cộng đồng là việc của những bên giỏi hơn chúng tôi trong việc đó, và chúng tôi nên tập trung vào những việc chúng tôi giỏi nhất để phục vụ các bạn.

Cập nhật sắp tới

Theo lịch, chúng tôi dự định sẽ tắt CLB trong tiền mùa giải vào cuối năm 2020. Tiền mùa giải là một thời điểm chuyển giao tự nhiên của LMHT, và hy vọng rằng nó sẽ cho người chơi đủ thời gian để điều phối với các thành viên khác trong CLB trong một tương lai không có nó.

Chúng tôi sẽ tiếp nhận các ý kiến đóng góp nhằm giúp quá trình chuyển giao trở nên mượt mà trong một vài tháng tới. Xin chào và hẹn gặp lại!

Gosu.Katie
Hello, World!
Rate this post
Rate this post