Thẻ phép thuật trong Huyền Thoại Runeterra hoạt động gần như tương tự các game thẻ bài khác nhưng thực chất vẫn có một điểm khác biệt cực lớn.
Không giống như các game bài Magic hay Hearthstone, Huyền Thoại Runeterra đã có một sự cải tiến mới nổi bật trong hệ thống các thẻ phép thuật. Cụ thể, mọi loại thẻ phép thuật trong tựa game này đều có thuộc tính tốc độ xác định khi nào phép đó có thể thực hiện và liệu đối thủ có thể phản ứng lại trước khi hiệu ứng của nó đã xảy ra hay không.
Trước hết, bạn cần biết được một số thông tin cơ bản về các loại thẻ phép thuật của Huyền Thoại Runeterra
BURST
Đây là loại thẻ phép thuật nhanh nhất. Phép thuật bùng nổ có thể được chơi bất cứ lúc nào và giải quyết ngay lập tức để đối thủ của bạn không thể phản ứng. Ví dụ, thẻ Elixir of Wrath khi sử dụng thì ngay lập tức một quân bài được tăng 3 chỉ số tấn công trong vòng đấu.
Đa phần các thẻ Burst có công dụng hỗ trợ chỉ số công và máu, đồng thời cung cấp các hiệu ứng có lợi cho đồng minh. Thẻ Burst cũng có tương tác với tướng.
Ví dụ như Teemo lên cấp khi người chơi đặt hơn 15 thẻ Poison Puffcaps vào bộ bài đối phương. Sử dụng thẻ Mushroom Cloud sẽ giúp Teemo đạt ngưỡng sức mạnh mới sớm hơn. Ngoài ra, khi đối phương kích hoạt khả năng bốc bài, người chơi có thể phản ứng ngay với Mushroom Cloud để tăng khả năng bốc nhầm Poison Puffcaps và nhận sát thương của đối phương.
Chính những tác dụng trên sẽ giúp người chơi xây dựng những bộ bài cực kì đột biến và bất ngờ tạo nên sự đột biến trong giao tranh. Đối thủ hầu như sẽ không thể dự đoán được hành động và suy nghĩ của bạn. Mà dù có biết đi nữa, thì cũng khó phản ứng kịp thời với thẻ Burst.
FAST
Những thẻ phép này cũng có thể được chơi bất cứ lúc nào nhưng đối thủ của bạn có thể phản ứng bằng cách chơi lại các thẻ phép nhanh hoặc Burst của chính họ. Thẻ Fast rất cần thiết khi xây dựng các bộ bài, giúp tăng khả năng phản ứng của người chơi.
Ví dụ, cùng một chức năng làm choáng, khác với thẻ Guile, thẻ Steel Tempest sẽ choáng một kẻ địch đang tấn công, người chơi có thể sử dụng thẻ bài trong lúc chiến đấu để lấy lợi thế, vô hiệu hóa hoặc triệt hạ đối phương.
Ngoài ra, các thẻ Fast còn có thể gây sát thương trong chiến đấu. Thậm chí trước khi giao tranh, người chơi có thể tiêu diệt luôn tướng địch với thẻ Vengeance, dĩ nhiên trong trường hợp có đủ mana thi triển.
Có thể bạn muốn xem thêm: Huyền Thoại Runeterra có đủ điều kiện để phát triển mạnh mẽ trong tương lai
SLOW
Những thẻ phép thuật này chỉ có thể được chơi bên ngoài chiến đấu và kẻ thù có thể đáp trả. Ví dụ, thẻ bài Guile khi sử dụng sẽ làm choáng một quân bài đối thủ, người chơi có thể sử dụng trước khi phát lệnh tấn công hoặc phòng thủ. Tuy nhiên, đối phương có thể phản ứng bằng bất cứ thẻ phép nào đó.
Tuy nhiên, các chiến thuật mạnh tại Huyền Thoại Runeterra không thể thiếu thẻ Slow vì tính kiểm soát và hỗ trợ trước giao tranh của chúng. Do đa số thẻ phép Slow có công dụng triệu hồi các tướng và follower giúp người chơi chuẩn bị đội hình.
Đồng thời còn có tương tác giúp hỗ trợ cho các vị tướng lên cấp hoặc tăng tiến sức mạnh nên chỉ cần tận dụng tốt sẽ áp đảo đối phương ngay khi bạn vừa dàn trận xong.
FLEETING
Những thẻ phép thuật này là tạm thời và sẽ biến mất nếu không được sử dụng vào cuối lượt. Vì vậy, có thể coi chúng như một thuộc tính kèm cho các loại thẻ phép Burst, Fast, Slow.
Người chơi thường nhận các thẻ Fleeting thông qua việc kích hoạt kĩ năng các tướng như Heimerdinger, Ezreal và Jinx. Xây dựng bộ bài xoay quanh thẻ Fleeting có thể biến bàn đấu thú vị hơn, khi các thẻ bài được kích hoạt liên tục.
Trang chủ: https://sea.playruneterra.com/vi-vn
Fanpage: https://www.facebook.com/HuyenThoaiRuneterra/
The post Huyền Thoại Runeterra show điểm khác biệt lớn về hệ thống thẻ phép thuật appeared first on 2Game.