Team Flash đã có chiến thắng đầy ấn tượng và bất ngờ trước GAM trong trận chung kết căng thẳng đến nghẹt thở. Sau khi Optimus rời đi, Yijin là người nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất đội và cũng là người quan trọng trong cách vận hành lối chơi của nhà đương kim vô địch. Bên cạnh đó, Yijin còn là tuyển thủ tham gia đủ 5 ván trong 2 trận chung kết 5 ván của VCS. Liên Minh 360 đã có cuộc phỏng vấn với Yijin về trận chung kết, chức vô địch cũng như sự khác biệt giữa Team Flash 2019 và Team Flash 2020.
Xin chào Yijin, cảm ơn bạn đã nhận lời phỏng vấn của Liên Minh 360.Chúc mừng chức vô địch, các bạn vừa trải một Bo5 rất tuyệt vời khi chiến thắng GAM Esports. Với bạn đây không phải là trận chung kết đầu tiên, nhưng có những tuyển thủ của FL lần đầu chơi một trận đấu quan trọng như vậy và chắc hẳn rất lo lắng, bạn đã nói gì để chấn an đồng đội?
Xin chào Liên Minh 360, đối với cá nhân mình thì đã quá quen với việc có mặt trong những trận đấu quyết định, có thể nói mình sinh ra là để dành cho những trận chung kết ! Còn về phần những đồng đội của mình, thật sự thì tâm trạng chung của Team Flash trước trận chung kết khá là thoải mái và vui vẻ, mình đã luôn động viên anh em chỉ cần giữ được phong độ như khi train và cháy hết mình, chắc chắn chúng ta có khả năng chiến thắng!
Trước trận chung kết mọi người đều nghĩ GAM được đánh giá cao hơn hẳn Team Flash, và cũng không có nhiều người đặt niềm tin vào các bạn. Vậy đây có phải là lợi thế của Team Flash khi không phải chịu nhiều áp lực về việc phải có được chức vô địch không?
Đứng trước một trận chung kết, ai cũng muốn mình là người chiến thắng, vì vậy nếu nói không có áp lực là không đúng, nhưng quả thực áp lực buộc phải thắng nằm ở GAM chứ không phải ở Team Flash bởi vì chính họ đã tự đặt bản thân ở cửa trên tuyệt đối. Như mình đã nói ở câu trên, tâm trạng của team trước ngày chung kết thật sự là khá thoải mái và đó đúng là một lợi thế không nhỏ. Còn nhớ ở MSI 2018, các fan hâm mộ đã tin chắc Evos của mình sẽ thua SuperMassive nhưng kết quả thì là 3-1 nghiêng về EVOS, cảm giác chiến thắng khi là đội “chiếu dưới” luôn rất đặc biệt và áp lực nặng nề nhất trong những trận đấu lớn luôn thuộc về đội được đánh giá cao hơn.
HLV Sergh là người đứng đằng sau chiến thắng của FL
GAM là một tập thể đầy ngôi sao, thậm chí còn được nhiều người đánh giá mạnh hơn cả mùa hè vừa rồi. Các bạn chiến thắng một đội mạnh như vậy, chứng tỏ các bạn cũng đã nâng cấp bản thân tới một đẳng cấp khác. Điểm khác biệt của Team Flash mùa hè 2019 và mùa xuân 2020 là gì vậy?
Cá nhân mình không nghĩ GAM 2020 mạnh hơn GAM mùa hè vừa rồi. Team Flash 2019 thi đấu dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của Optimus và đó cũng có thể trở thành con dao hai lưỡi trong một số trường hợp. Theo mình thì sự khác biệt lớn nhất của Team Flash mùa hè 2019 và mùa xuân 2020 đó là Team Flash 2019 thi đấu với 1 cái đầu, còn Team Flash 2020 thì thi đấu bằng 5 cái đầu.
Một yếu tố rất quan trọng khác đã tạo nên sự trưởng thành trong từng trận đánh của Team Flash chính là sự xuất hiện của hlv Sergh. Quãng thời gian ngắn ngủi anh ấy xuất hiện tại mùa hè 2019 là chưa đủ để Sergh tạo được dấu ấn, trải qua một thời gian bên cạnh team và anh ấy đã thực sự trở thành người anh, người thầy, kiến trúc sư cho thành công hiện tại của Team Flash trong mùa Xuân 2020.
Bạn rất có duyên với những trận đấu đủ 5 ván, lần trước trong màu áo EVOS bạn cũng đã chiến thắng trong trận chung kết. Vậy bạn có từng nghĩ mình là một người có tinh thần thép không?
Thật ra mà nói thì mình không phải là người có tinh thần thép đâu, nhưng mà mình đánh hay! (cười)
Cùng với Yijin, Slayder là người đưa ra quyết định chính trong trận
Trong đội hình FL, bạn là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất. Sau khi Optimus rời đội, có phải bạn là người đảm nhận việc đưa ra quyết định chính không?
Hiện tại Team Flash đang vận hành theo cách mình là người đưa ra những quyết định giao tranh, còn Slayder là người call những pha gank trong trận đấu. Trong vòng bảng của mùa giải vừa qua có đôi lúc mình bị mất tập trung và thi đấu có phần dưới sức cũng bởi vì mình phải làm quen với vai trò mới mẻ là người quyết định giao tranh trong team.
Trong ván 5 có thời điểm các bạn bị dẫn trước rất nhiều, có lúc cặp đôi Levi và Dia1 tung hoành khắp bản đồ, khi đó cả đội giao tiếp như thế nào để dẫn tới những pha giao tranh vô cùng hủy diệt sau đó?
Theo mình thì Team Flash đã có được những lựa chọn rất an toàn trong game 5, ngược với ban/pick của GAM và tụi mình luôn ý thức được rằng chỉ cần đạt đến ngưỡng sức mạnh thì đội hình của Team Flash sẽ hủy diệt GAM trong giao tranh. Có 4 yếu tố quyết định chiến thắng của Team Flash trong trận chung kết vừa rồi đó là:
Đầu tiên, phải nói đến Slayder đã thể hiện phong độ rất tốt và luôn xanh trong trận đấu. Tiếp theo đó, chất tướng của Skarner làm cho đội bạn buộc phải tốn 1300 vàng lên khăn giải thuật và chính điều đó đã giúp thu hẹp khoảng cách về tiền trong giai đoạn đầu trận đấu. Hơn nữa, đó là một trận đấu mà Levi đã thi đấu quá tự tin dẫn đến sự chủ quan, anh ta đã hoàn toàn bỏ qua chiếc khăn giải thuật mặc dù bản thân anh ta là nguồn sát thương phép chủ lực của đội, dẫn đến việc bị bắt trong giao tranh. Điều cuối cùng thì như mình đã nói ở trên, đội hình của Team Flash rất mạnh trong giao tranh, cho dù thua đến 10 000 vàng vẫn có thể “lật kèo”, các bạn có thể lấy ví dụ từ trận đấu giữa EDG vs SKT tại vòng bảng CKTG 2017.
loadYouTube();
Màn trình diễn của Yijin trong ván 5 với GAM
Trong 5 ván đấu vừa rồi, đâu là khoảnh khắc mà bạn nhớ đến nhất?
Đó là khoảnh khắc mình canh thời gian được thời gian hồi khăn giải thuật của Lucian và call giao tranh ở phút 25 và trước đó là pha mình chiêu cuối “bắt cóc rồng thiêng” cũng như chú mèo hộ mạng của hắn ở phút 18, đó là 2 khoảnh khắc bản lề đã thay đổi cục diện trận đấu mà mình nhớ đến nhiều nhất!
Cuối cùng, hãy gửi vài lời tới người hâm mộ, những người đã luôn sát cánh cùng đội tuyển trong mọi hoàn cảnh.
Cảm ơn mọi người, cảm ơn các bạn rất nhiều, xin cảm ơn đã đồng hành và tin tưởng vào Team Flash, chính sự ủng hộ của các bạn đã góp phần vào chức vô địch này! Yijin out!
Cảm ơn Yijin, chúc các bạn thành công hơn nữa ở giải mùa hè và MSI 2020 sắp tới.