[CKTG 2020] Lối chơi của Top Esports và những điều bạn cần biết

1157

Vậy là một tuần đã trôi qua kể từ khi vòng tứ kết của CKTG 2020 chính thức khép lại và 4 đội tuyển xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại sẽ cùng nhau bước vào vòng bán kết sẽ được diễn ra vào hai ngày cuối tuần này. Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về lối chơi của đại diện mạnh nhất tới từ khu vực LCK, DWG và ở bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu về lối chơi của hạt giống số 1 khu vực LPL, Top Esports.

50498420961_5ca61191dd_c

jb-intro-divider-2-600x22-1

Đánh giá chung

TES sở hữu cho mình phong cách thi đấu vô cùng táo bạo, họ tập trung vào việc di chuyển, giao tranh trong và sau khi giai đoạn đi đường kết thúc. Giai đoạn đầu game, họ tìm cách đẩy nhanh nhịp độ của bất kỳ đường nào nhờ vào những tình huống gank của Karsa và họ sử dụng những lợi thế có được để ép giao tranh. Không giống như SN hay DWG, TES chơi với một sự linh hoạt hơn trong những lựa chọn và cách vận hành của mình. Họ không nhất thiết phải giao tranh để tranh chấp mục tiêu mà họ muốn lấy về cho mình những công trình và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Họ rất ít khi ưu tiên mục tiêu Rồng trong hầu hết các trận đấu của mình và luôn tìm cách kết thúc trận đấu bằng cách lấy về Baron.

Phân tích cụ thể

Hãy cùng nhau bắt đầu với vị trí đang đóng vai trò rất lớn trong meta hiện tại: người chơi đi rừng với tuyển thủ Karsa. Không giống như Canyon hay SofM, Karsa thường dựa vào diễn biến của trận đấu để quyết định hành động của mình. Anh ấy sẵn sàng không farm quá nhiều mà tập trung gank cho Knight cũng như hai cánh còn lại của đội miễn là vị trí đó đang có cơ hội thuận lợi. Chỉ số farm của Karsa trong những trận đấu thường không phải quá ấn tượng nhưng nhờ sự can thiệp của anh mà các đường của TES có thể nhanh chóng đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết. Theo cách đó, Karsa thiên về lối chơi truyền thống, một lối chơi chủ yếu xoay quanh việc tạo điều kiện cho các đường của anh ấy.

50498523357_b2c9355d07_c

Khi giai đoạn đi đường kết thúc, TES sẽ đẩy nhanh tốc độ của trận đấu. Điểm mấu chốt mà chúng ta cần hiểu đó chính là TES thường không giao tranh để lấy về mục tiêu lớn mà họ giao tranh để mở rộng khu vực kiểm soát của mình và nhanh chóng giúp cho những chủ lực của đội đạt đến ngưỡng sức mạnh mà đối phương không thể đối đầu được nữa. Có thể thấy trong rất nhiều trận đấu, TES sẵn sàng mở giao tranh ngay cả khi không có hoặc mục tiêu lớn trên bản đồ vừa bị hạ gục.

Untitled

Họ ít khi đặt ưu tiên vào việc tranh chấp mục tiêu rồng mà ưa thích những tình huống giao tranh có thể mở ra ở khu vực này. Dù cho TES thường không đặt rồng làm ưu tiên hàng đầu nhưng Karsa hầu như luôn cố gắng tự lấy về cho mình con rồng đầu tiên của ván đấu nếu có cơ hội để nhanh chóng giúp phong cách chơi của họ phát huy hiệu quả. Với lợi thế rồng đầu hoặc có thể là những điểm linh hồn rồng, họ có thể dễ dàng ép đối phương vào những tình huống ưa thích của mình.

Untitled

Ngoài ra, đôi lúc họ cũng tổ chức những tình huống ăn Baron với 5 người để có thể kéo đối phương vào giao tranh.

Về cốt lõi, TES là một đội chơi theo nhịp độ rất nhanh và giành chiến thắng một cách áp đảo khi những điều kiện để có thể tăng tốc của họ được đáp ứng. Khi TES giành được quyền kiểm soát nhịp độ của trận đấu, sẽ là cực kỳ mệt mỏi khi phải đối đầu với họ – không phải vì bạn đang bị họ bóp nghẹt – mà bởi vì họ là một trong những đội quyết đoán và luôn nắm thế chủ động trong những tình huống ép giao giao tranh của họ. Nếu như DWG thường chơi một cách thận trọng, kỷ luật, hạn chế tối đa rủi ro thì TES lại cho thấy sự linh hoạt, phóng khoáng hơn trong việc tiếp cận trận đấu và sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, tham gia vào những tình huống có độ rủi ro cao.

Phong cách chơi này thậm chí là rất khó để chống lại do sức mạnh đáng kinh ngạc từ những ngôi sao mà họ sở hữu. Họ có xu hướng thực hiện những tình huống mà hầu hết các đội khác sẽ không bao giờ thực hiện do họ sở hữu một thứ mà một số người gọi là sự kiêu ngạo, những người khác sẽ gọi là sự tự tin. Đôi khi, những tình huống này chỉ đơn giản là thành công nhờ vào kỹ năng xuất sắc của họ. Tuy nhiên, điều này có thể là con dao hai lưỡi, thứ mà sẽ được trình bày ở phần yếu điểm của đội tuyển này.

50498533087_2415fc4399_c

Một điểm nữa có thể chỉ ra ở đội tuyển này là mặc dù TES không phải là một đội quá chú trọng vào rồng nhưng họ có thể tận dụng Linh Hồn Rồng một cách hiệu quả như một điều kiện để giành lấy thắng lợi. Có thể thấy rõ điều này trong game 5 trận chung kết LPL Hè 2020 giữa họ và JDG khi họ đã giành chiến thắng một cách ngoạn mục dù bị dẫn trước khá nhiều ở giai đoạn đầu trận sau khi lấy về được Linh Hồn Rồng Gió cùng rồng Ngàn Tuổi.

Điểm yếu

Như đã trình bày phía trên, TES là một đội tuyển có sự tự tin rất lớn nhưng chính điều này cũng khiến họ đôi khi phải trả giá đắt bởi những tình huống vô cùng khó hiểu và có thể được gọi là quá ngạo mạn. Đơn cử trong tình huống trong trận đấu đầu tiên với DRX tại vòng bảng, sau khi Knight đã bị hạ gục, dù trong tình thế thua thiệt về người, họ vẫn tràn lên dù cho đối phương còn rất nhiều chiêu thức và phép bổ trợ và suýt khiến họ phải trả giá đắt.

Untitled

Bên cạnh đó, sức mạnh của TES sẽ bị giảm đi đáng kể nếu như đối phương không bị cuốn vào nhịp độ của họ hoặc họ không là những người kiểm soát thế trận. Có thể thấy được điều này trong hai game đấu đầu tiên giữa họ và FNC khi TES không nắm được thế chủ động và áp đặt được nhịp độ lên đối thủ của mình.

Khi đối đầu với những đội hình phối hợp của họ, việc có thể ngăn việc Karsa có thể lấy về những con rồng đầu tiên của trận cũng sẽ làm giảm khả năng ép giao tranh của họ đi đáng kể. Khi TES có thể thoải mái ép giao tranh xung quanh hang rồng, họ sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.

Kết luận

Nhìn chung, TES là một đội tuyển khá toàn diện với lối chơi tấn công mạnh mẽ, khả năng phối hợp nhuần nhuyễn giữa những thành viên trong đội cùng kỹ năng của mỗi tuyển thủ là vô cùng xuất sắc. Bên cạnh đó, bể tướng của họ là rất rộng nên thường khó bị bắt bài trong khâu cấm chọn. Tuy nhiên, việc quá tự tin đôi khi sẽ là con dao hai lưỡi đối với TES và nếu như không để bị cuốn vào nhịp độ của họ, việc đánh bại đội tuyển này là hoàn toàn có thể.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Trận bán kết giữa TESSN sẽ được diễn ra vào 17h chủ nhật ngày 25 tháng 10, hãy cùng chờ xem liệu SN có thể tiếp tục làm nên bất ngờ và SofM sẽ có thể trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên tham dự vào trận chung kết của CKTG hay không hay TES sẽ tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình để tiến vào trận đấu cuối cùng của cả mùa giải 2020.

SilentHill 123
Mary, could you really be in this town?
Rate this post
Rate this post