Bản 6.10, nơi hang Rồng đã trở thành một canh bạc, đường trên với ba ‘quái thú’ thống trị và xạ thủ thì luôn nơm nớp lo sợ bởi những chỉnh sửa của Khăn Giải Thuật.
Mỗi khi có một bản cập nhật xuất hiện, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay tới chiến thuật của các đội, cũng như nó ảnh hưởng ra sao tới môi trường có tính cạnh tranh cao, từ đó, tiếp cận, tìm hiểu về những thay đổi này một cách toàn diện. Đầu tiên, chúng ta sẽ phỏng đoán, nhưng đến cuối cùng, tất cả vẫn chỉ là mường tượng và đoán mà thôi. Có những thay đổi mà khi mới nhìn vào, bạn tưởng nó không thể tác động gì nhiều (giống như Viktor hay Brand), nhưng thực chất, nó lại có ảnh hưởng cực lớn trong tương lai.
Hãy cùng xem những thay đổi trong giai đoạn Giữa Mùa Giải – Kỉ Nguyên Ma Thuật có thể ảnh hưởng như nào tới đấu trường chuyên nghiệp nhé.
Quái Khủng Trên Sông
Trong bản 6.10 này, tại một trận đấu, sẽ có 1 trong 4 Rồng Nguyên Tố xuất hiện trên Summoner Rift. Trong 4 con Rồng này, giá trị thực sự của nó được rất nhiều người đem ra thảo luận và tranh cãi. Tuy nhiên, tại đấu trường chuyên nghiệp, thì mỗi con Rồng lại có sức mạnh thực sự của mình. Và đây là bảng xếp hạng Rồng của tác giả: 1. Rồng Đất 2. Rồng Lửa 3. Rồng Nước 4. Rồng Gió
Siêu mạnh. Một trong những con Rồng mạnh nhất cần phải sở hữu trong trận. Rất khó để hạ gục nó bởi những chỉ số chống chịu mạnh, di chuyển chậm, nhưng những lợi ích mà nó đem lại hết sức bá đạo – cho người sở hữu gây thêm sát thương chuẩn lên quái khủng và trụ bảo vệ. Baron và những con Rồng tiếp sẽ có thể dễ dàng hạ gục nếu như bạn có bùa lợi Rồng Đất này. Trước kia, các đội tuyển chuyên nghiệp luôn luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của Rồng — hoặc Baron — như là một điều kiện chính để có thể dẫn tới chiến thắng. Tất cả những gì mà bùa lợi Rồng Đất này cho bạn, đó là biến những mục tiêu khác trở nên dễ dàng sở hữu hơn bao giờ hết, và đương nhiên, nó là một mục tiêu cần ưu tiên kiểm soát.
Theo như nhiều người thì đây là một con Rồng đáng để tiêu diệt. Tăng sát thương vật lý và sức mạnh phép thuật luôn là một thứ mà bất cứ đội hình nào cũng cần. Nó cung cấp cho đội sở hữu một lượng sức mạnh tiềm tàng để giao tranh thuận lợi hơn, và về cơ bản, thì đây là một con Rồng bạn cần phải tranh chấp. Trong một trận đấu, bạn có thể bỏ 1 con Rồng Lửa nếu cần thiết, nhưng 2 con ư? Bạn đang nói đến một trận thua đó.
Sự lựa chọn Rồng nào mà mọi đội đều phải đưa ra, phục vụ cho việc vây hãm trụ tốt và cung cấp khả năng hồi phục. Trong bản 6.10 này, Rồng Nước đã gần như vô dụng và không ảnh hưởng nhiều tới những đội vây hãm, và cấu rỉa mạnh. Chỉ có 4% máu đã mất được hồi lại mỗi 8 giây, và đó là nếu bạn không nhận sát thương thôi nhé. Rồng Nước vẫn sẽ đôi khi có hiệu quả — khả năng hồi năng lượng của nó vẫn rất hữu dụng, nhưng lượng máu hồi lại thì lại không đáng để tranh chấp chút nào.
Giống như cái tên của nó, bùa Rồng này sẽ giúp bạn đi như bay vậy, nó là một hiện thân mới của phù phép giày: Nhanh Nhậy. Nó không ảnh hưởng nhiều lắm trong giao tranh, nhưng có cũng tốt. Người đi rừng và hỗ trợ sẽ là 2 vai trò hưởng lợi nhiều nhất từ bùa lợi này, giúp họ di chuyển, tiếp cận nhanh hơn. Thay vì đau đầu phải tranh chấp nó, hãy tập trung vào con Rồng sẽ xuất hiện sau nó, bởi vì rất có thể nó là con rồng quan trọng!
Là một bùa lợi siêu bá đạo, nó sẽ cường hóa tất cả các bùa lợi trước đó mà bạn sở hữu, cho bạn nhiều lợi thế hơn. Tất cả sẽ nhận thêm 50% hiệu quả, và con số này là rất lớn đó. Có thể cho rằng, nó quan trọng hơn cả Baron, và yên tâm đi, nếu bạn có nó và bùa Rồng Đất trong túi, Baron Nashor sẽ biến mất trong tích tắc!
Mục tiêu nào nên chiếm, Rồng hay Baron?
Nếu tới một thời điểm mà bạn phải đưa ra sự lựa chọn giữa 2 con quái khủng trên bản đồ — và bạn đang trong thế kiểm soát hoặc có lợi thế — thì Rồng Ngàn Tuổi luôn là một lựa chọn hoàn hảo.
Như đã nói phía trên, Baron sẽ dễ dàng kiểm soát hơn khi bạn có bùa Rồng Đất và những pha giao tranh sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ có một trường hợp duy nhất khiến cho các bạn phải tập trung vào Baron, đó là nếu bạn không thể giao tranh với đối phương để lấy bất cứ đội hình nào, thì việc xoay quanh mục tiêu này bên cạnh trụ sẽ là những quyết định tốt. Ngoài ra, nếu bạn không có bất cứ một bùa Rồng Nguyên Tố nào trước đó, thì nó vẫn cho bạn một lượng sức mạnh khá ổn.
Hãy cùng đánh mắt xuống phía trên bản đồ: Sứ Giả Khe Nứt. Một bùa lợi phế vật trong quá khứ và không ai thèm, Sứ Giả Khe Nứt là một mục tiêu thường được chiếm khi trên bản đồ không còn bất cứ mục tiêu nào. Hoặc trao đổi nó với Rồng trong những pha đổi đường. Tuy nhiên, với những thay đổi trong Kỷ Nguyên Ma Thuật vừa rồi, động cơ khiến người chơi tranh chấp nó đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Khi hạ gục quái khủng này, Sứ Giả Khe Nứt sẽ cho bạn một bùa lợi tồn tại trong vòng 20 phút (và vẫn còn nếu không may bạn bị hạ gục), nó sẽ giúp bạn đẩy đường tốt hơn và cho bạn tạo được nhiều ảnh hưởng trên đường của mình. Về cơ bản, đây là một bùa lợi của người đi đường trên, và rất nhiều đội giờ đây đã tìm kiếm cơ hội để chiếm lấy con bùa lợi này.
Điều này để: liệu các đội có chủ động lựa chọn những tướng đẩy lẻ để chuẩn bị cho những tình huống này không? Và ở thời điểm hiện tại, chỉ có một vài vị tướng tận dụng hiệu quả đẩy đường từ Sứ Giả Khe Nứt mà thôi: Gnar, Trundle, và Fiora là những ví dụ. Nhưng về tổng thể, không người chơi nào từ chối sở hữu nó đâu.
Lấy bùa lợi, đẩy lẻ, và có những khoảng thời gian vui vẻ trên đường của mình. Nhưng đừng châm ngòi cho những cuộc chiến đẫm máu vì nó, bởi còn rất nhiều những mục tiêu khác trên bản đồ nữa.
Đăng bởi Game2T