Ancestors: The Humankind Odyssey khi tổ tiên chúng ta bị đưa vào game

8

Được biết Ancestors: The Humankind Odyssey là dự án đầu tiên của Patrice Désilets kể từ lúc ông bị Ubisoft sa thải vào năm 2013, và thành lập nên Panache Digital Games. Studio này khởi nghiệp với 6 nhân viên và đang tập trung vào các tựa game AAA nhưng được thực hiện theo kiểu chương hồi nhiều tập, vốn rất thịnh thời thời gian đó khi series The Walking Dead của Telltale đang ăn nên làm ra với cú hit Episode 1.

Theo đó dự án Ancestors: The Humankind Odyssey vốn đã được công bố cách đây vài năm bởi Patrice Désilets cùng đội ngũ nhân viên của ông tại Panache Digital Games. Nhưng phải đến cuối năm 2018 chúng ta mới được xem tận mắt nó hoạt động ra sao. Thông qua những đoạn phim giới thiệu có thể thấy tổ tiên chúng ta tiến hóa chủ yếu thông qua 4 giai đoạn phát triển. Trong phần đầu tiên diễn ra vào mốc 10 triệu năm trước, một con vượn độc nhất đu đưa qua những tán cây trước khi bị… một con rắn nuốt chửng. Vài triệu năm sau, một nhóm vượn đang bị cá sấu truy đuổi, nhưng chúng kịp chạy đến cây và trốn thoát.

Đánh giá AFK Arena: Thế giới huyền bí như một câu chuyện cổ xưa

Vẫn là thể loại game thẻ bài quen thuộc, Nhưng đánh giá AFK Arena lại đầy hấp dẫn nhờ màu sắc thần thoại, cổ tích. Tựa game mang một sự tinh tế, cuốn hút khó tả.

Tiếp tục nhảy tới 4 triệu năm tiếp theo, chúng ta thấy một con vượn mang một em bé trên lưng và sử dụng một vũ khí nguyên thủy để săn heo rừng. Cuối cùng, ngót nghét 3 triệu năm trước, một nhóm thợ săn bắt gặp và hạ gục một con hổ răng kiếm. Một thế giới sinh tồn sẽ dần mở ra trong quá trình tổ tiên chúng ta phát triển, học hỏi các kỹ năng và tạo ra công cụ mới.

Kiến thức có thể được truyền qua các thế hệ, và bạn có thể lựa chọn những thuộc tính cần giữ của giống loài, quyết định cách chúng phát triển trí tuệ và thể chất, tạo ra những kẻ sinh tồn đích thực hoặc một bộ tộc cân bằng sống chan hòa hỗ trợ lẫn nhau. Các bộ lạc cũng có thể bành trướng và mở rộng lãnh thổ, trong khi các thành viên mới có thể được kiểm soát và hình thành các liên kết với gia đình. Có một điều thú vị về trò chơi chính là ở thời điểm ban đầu do nhân lực có hạn đội ngũ Panache Digital chỉ muốn thực hiện một trò chơi đơn giản mang phong cách Phục Hưng đậm chất Ý. Bạn có thể xem đó là một phiên bản nhược hóa của Assassin’s Creed II cũng được nhưng chung quy với 6 người khởi nghiệp đây hẳn là một tựa game indie với ngân sách nhỏ.

Thế nhưng con tạo xoay vần, chẳng hiểu Patrice xin được đầu tư ở nguồn nào, chỉ biết ông quyết định bành trướng nội dung và quy mô của Ancestors: The Humankind Odyssey, biến nó trở thành thứ gì đó hoành tráng cũng như mang nhiều tham vọng hơn hẳn concept “một phiên bản casual của Assassin’s Creed II” rất nhiều. Hãy tìm hiểu thêm một vài điều thú vị về Ancestors: The Humankind Odyssey trước khi trò chơi ra mắt vào năm 2020 nhé!

Tùy ý chọn cách sinh tồn nhưng cuộc sống vốn không dễ dàng

Ancestors: The Humankind Odyssey khi tổ tiên chúng ta bị đưa vào game

Bởi vì Ancestors: The Humankind Odyssey là một tựa game sinh tồn và để cho hợp mốt chắc chắn NSX sẽ bắt người chơi luôn theo dõi sát sao các thanh chỉ số sức khỏe của nhân vật. Là một chú vượn đang tiến hóa người chơi phải ăn đúng giờ, ngủ đủ giấc, uống nước khi khát và đặc biệt đừng quan tâm đến chuyện bao đồng nếu muốn sống thọ hơn những đồng loại có đuôi của mình thêm ít năm. Trong thế giới tiền sử của trò chơi, một con vượn người (được game thủ nhập vai) có thể chết theo một triệu cách và chắc chắn không cách nào giống với cách nào. Trèo cây té gãy xương, bất trị bỏ mình; bị thú dữ săn đuổi, xuất huyết đến chết; thử nghiệm thực phẩm mới, trúng độc tử vong; bật quẹt soi xem xăng còn không, xăng còn. Nhìn chung giống như bộ phim A Million Ways to Die in the West của đạo diễn Seth MacFarlane, bạn phải luôn cẩn thận, phải luôn tập trung nếu không sẽ ngỏm bất cứ lúc nào bởi cuộc sống trong Ancestors: The Humankind Odyssey là quá đỗi khó khăn.

Bóng hình của Assassin’s Creed đời đầu lảng vảng đâu đây

Ancestors: The Humankind Odyssey khi tổ tiên chúng ta bị đưa vào game

Patrice Désilets là một người có đóng góp cực lớn vào sự hình thành của thương hiệu Assassin’s Creed vì vậy người ta sẽ không lấy làm ngạc nhiên nếu tác phẩm mới của ông ta có chứa đựng nhiều yếu tố từng làm nên tên tuổi cho người tiền nhiệm. Từ footage trailer của Ancestors: The Humankind Odyssey, có thể thấy các yếu tố kế thừa này càng thêm lộ rõ như thao tác leo trèo của bầy vượn người sẽ làm chúng ta nhớ đến vị tổ sư sát thủ Altaïr ibn-La’Ahad. Tất nhiên để không bị công chúng yêu thích dòng game sát thủ ném gạch vì trò lộ liễu này, các thao tác của tổ tiên chúng ta hẳn sẽ không quá thuần thục nhưng vẫn ở mức vừa đủ để ai quen thuộc đều có thể nhận ra.

Bản đồ Ancestors: The Humankind Odyssey trải rộng toàn bộ châu Phi

Ancestors: The Humankind Odyssey khi tổ tiên chúng ta bị đưa vào game

Ancestors: The Humankind Odyssey khởi đầu ở một khu rừng nguyên sinh đâu đó tại châu Phi thế nhưng một khi phát triển bầy đàn đủ lớn mạnh, người chơi có thể mở ra nhiều khu vực khác tại lục địa Đen, à phải đính chính lại rằng lúc này châu Phi vẫn còn xanh mướt và không đen chút nào. Cũng bởi vì lúc này còn rất trong xanh và mát lành, một trong những khu vực mà người chơi có thể mở ra chính là rừng rậm… Sahara. Đừng quá ngạc nhiên bởi lúc này sa mạc rộng lớn nhất thế giới vẫn còn chưa xuất hiện hạt cát nào đâu.

Có thể nói cốt lõi trong lối chơi của Ancestors: The Humankind Odyssey chính là thám hiểm cùng khai phá vùng đất lạ, đi kèm kiểu gameplay đó chính là các yếu tố nguy hại đến từ môi trường khí hậu, sinh vật bản địa cũng như những yếu tố khó lường khác. Để gia tăng độ khó cho trò chơi NSX cũng thêm vào một thứ gọi là Fear Zone (Vùng sợ hãi) mỗi khi gã vượn người mà bạn điều khiển bị thú dữ truy đuổi hay tiến vào một khu vực có nhiều mối nguy hiểm đe dọa. Thanh trang thái của Fear Zone nếu không được hóa giải kịp thời có thể khiến tầm nhìn của nhân vật chính trở nên mơ hồ đồng thời gián tiếp dẫn đến đầu óc rơi vào trạng thái cuồng loạn.

An cư lạc nghiệp và nhiệm vụ quan trọng là nối dõi tông đường

Ancestors: The Humankind Odyssey khi tổ tiên chúng ta bị đưa vào game

Những tổ tiên sơ khai của chúng ta bắt đầu thoát khỏi nhánh linh trưởng từ 10 triệu năm trước và phát triển gần với người hiện đại vào 2 triệu năm trước, thế nên trong phần lớn thời gian “nhân” vật chính do bạn điều khiển chắc chắc sẽ giống khỉ đến 80%. Cho dù Désilets cố gắng trấn an mọi người rằng giống loài mà họ điều khiển đi bằng hai chân, ít lông và khá giống nhân loại nhưng đám game thủ không có ai bị mù cả. Là một loài linh trưởng thông minh, gã vượn người do bạn điều khiển ngoài chuyện đi thám hiểm địa bàn còn phải chăm lo cho tộc đàn của mình và khai chi tán diệp, nối dõi tông đường chính là một phần trong số đó. Nếu các cặp đôi có sẵn của tộc đàn vẫn không khiến bạn hài lòng với tốc độ gia tăng nhân khẩu, hãy thử cố gắng mời theo cách lịch sự hoặc cưỡng bức những tay người vượn lang thang bên ngoài, cũng đừng lăn tăn vấn đề đạo đức hay nhân quyền ở đây vì niên đại trong game cách thời điểm bộ luật đầu tiên ra đời còn xa lắm. Một điều khá hay ho chính là những kỹ năng mà các trưởng bối phải đổi bằng mồ hôi, nước mắt và máu sẽ được truyền thừa đến hậu đại của họ theo cơ chế truyền thừa, cũng tốt thôi bởi ít ra bạn không phải học lại đống kỹ năng mỗi khi một gã tộc trưởng bất hạnh qua đời.

Ba chế độ chơi những đừng mong rớ vào trong lần đầu chơi tiên

Ancestors: The Humankind Odyssey khi tổ tiên chúng ta bị đưa vào game

Tùy theo tâm tính, sự kiên trì và mức độ biến thái Ancestors: The Humankind Odyssey sẽ cung cấp cho bạn ba chế độ chơi khác nhau gồm First Time Experience, Survivor, và Custom. Tất nhiên với niệu tính của Patrice Désilets, trong lần chơi đầu tiên bạn đừng hòng chạm đến Survivor hay Custom Mode. Hãy hoàn thành trò chơi ít nhất là một lần sau đó mới nghĩ đến chuyện tùy chỉnh những thứ kia, đây vốn là phong cách cố hữu của người sáng tạo ra dòng game Assassin’s Creed rồi. Để cho người chơi không nản lòng thoái chí mà nghỉ game sớm, Désilets cũng buông lời dụ dỗ rằng Survivor sẽ thả game thủ xuống một địa điểm bất kỳ và yêu cầu bạn phải sống sót càng lâu càng tốt, khá giống với kiểu của The Long Dark hay chế độ sinh tồn của Rise of Tomb Raider. Trong khi đó Custom Mode cho phép người chơi lựa chọn bất kỳ điểm nào mình từng đi qua để khởi động trò chơi mới với số người vượn trong bộ lạc không hạn chế. Không cần giải thích nhiều về First Time Experience bởi đây là chế độ mặc định với những nhiệm vụ tân thủ cùng lối chơi có phần tuyến tính mà người ta phải vượt qua nếu muốn trải nghiệm hai chế độ còn lại.

Bài viết Ancestors: The Humankind Odyssey khi tổ tiên chúng ta bị đưa vào game đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Mọt Game.

Ancestors: The Humankind Odyssey khi tổ tiên chúng ta bị đưa vào game
Đánh giá bài viết này!!!