4 điều có thể rút ra dành cho từng khu vực sau Rift Rivals 2019

1958

D-4TqVeVUAAgxOS

Rift Rivals – Khu Vực Đại Chiến 2019 Châu Á đã kết thúc với phần thắng thuyết phục nghiên về khu vực LCK. Dù không hẳn là quá bất ngờ, nhưng đây cũng là một kết quả khá thú vị khi Trung Quốc đã thống trị giải đấu này trong hai năm liên tục về trước.

Vậy chúng ta đã rút ra được gì về 4 khu vực tham gia khi giải đấu kết thúc? Hãy cùng theo dõi nhé!

 

aatrox divider 1

Tương lai của Đài Loan đang lung lay dữ dội

Kể từ Chung Kết Thế Giới năm ngoái, khu vực Đài Loan – LMS đã thể hiện một màn trình diễn vô cùng bạc nhược ở tất cả các giải đấu quốc tế mà họ tham gia. Năm nay, họ mất cả hai suất tham dự Rift Rivals về tay khu vực mới nổi là VCS. Thất bại 0-11 của Liên Minh LMS – VCS không phải là khó đoán, nhưng vẫn là vô cùng nặng nề đối với một khu vực đã từng bước lên đỉnh thế giới. Đối với VCS thì thất bại này cũng không có gì quá thất vọng bởi chúng ta vẫn chỉ đang chập chững trên con đường vươn ra quốc tế, nhưng đối với người Đài thì đây đã thực sự là một đấu chấm hết cho những vinh quang mà họ từng đạt được trong quá khứ.

Kế thừa chức vô địch thế giới bất ngờ nhất trong lịch sử CKTG của Taipei Assassins ở Mùa 2, những đội tuyển đến từ Đài Loan trong suốt nhiều năm qua đã được mệnh danh là “Korean Slayer”, khi họ liên tục có những trận thắng trước các đội tuyển Hàn Quốc trong một thời đại mà sự thống trị của người Hàn là không thể chối cãi. Tuy nhiên, có vẻ như vận may đã không bao giờ mỉm cười với các đội tuyển LMS bất kì một lần nào nữa.

CKTG 1610 Flash Wolves

Đàn sói từng rất hùng mạnh, nhưng giờ đây họ chẳng khác nào những con sói đơn độc và yếu ớt…

Liên tục nhận những thất bại đến mức vô duyên để rồi bị loại từ sớm ở những vòng CKTG liên tục, đồng thời vị thế độc tôn của Flash Wolves trong suốt nhiều năm đã dần cản trở sự phát triển của LMS, để rồi khi những Karsa, Maple hay SwordArt rời đi và gia nhập LPL, khu vực LMS thực sự chỉ còn là một cái vỏ rỗng. Họ không còn có một lối chơi bản sắc, cũng không có những người chơi bản địa thực sự xuất sắc mà thay vào đó là những tuyển thủ ngoại từ Hàn Quốc, và điều này đã khiến lối chơi của họ trở nên rời rạc hơn rất nhiều.

 

Chẳng biết bao giờ chúng ta mới được chứng kiến những Taipei Assassins tung hoành trên đấu trường quốc tế, hay được chứng kiến một Flash Wolves đã từng là nỗi khiếp sợ của các đội tuyển Hàn Quốc nữa…

VCS sẽ cần phải làm rất nhiều thứ nữa

Được xem là khu vực wildcard mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, nhưng có vẻ như VCS vẫn sẽ cần một bước tiến rất dài nữa để có thể sánh ngang với đẳng cấp của các khu vực lớn. Khi các đội tuyển VCS bắt đầu từ bỏ lối chơi tấn công khô máu để hướng về một lối chơi hiện đại và đặt nặng tính kiểm soát chuyên nghiệp hơn, chúng ta có thể cảm thấy được rõ rằng đẳng cấp kiểm soát của chúng ta vẫn nằm dưới họ một bậc, khi thường thì các đội tuyển VCS sẽ không thua quá nặng trong giai đoạn đầu trận, nhưng lại không thể kiểm soát giao tranh về sau một cách chính xác như ý muốn. Hậu quả là các đội tuyển VCS luôn bị đối thủ trên cơ trong những pha giao tranh về cuối trận và phải chịu những thất bại đáng tiếc.

Chúng ta vẫn chưa vượt qua được khu vực Đài Loan dù cho họ đã có những bước lùi đáng kể trong vòng một năm trở lại đây, tuy nhiên với tốc độ phát triển của giải đấu VCS như ở hiện tại thì điều đó chắc có lẽ cũng không phải là quá xa vời nữa. Việc theo đuổi lối chơi kiểm soát nhiều hơn tuy sẽ khiến thành tích của các đội tuyển VCS có một bước lùi nhẹ so với những năm trước bởi chúng ta đã thiếu đi sự bất ngờ trong các giải đấu quốc tế, nhưng đó vẫn sẽ là điều nên làm bởi nó sẽ giúp tạo ra một môi trường giải đấu chuyên nghiệp có thể phát triển vững vàng và nhanh chóng hơn.

66027103_2405537926134090_7668605008258007040_n (1)

Hi vọng rằng một ngày chúng ta sẽ có thể chiến đấu sòng phẳng với các khu vực lớn mà không còn cần tạo bất ngờ bằng lối chơi hoang dã nữa

Hàn Quốc đã trở lại cuộc đua

Một năm qua đã là một khoảng thời gian đen tối của nền Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc khi họ thất bại ở MSI 2018, và rồi bị loại sớm nay trên sân nhà Busan ở Chung Kết Thế Giới. Năm nay, tại MSI, một SKT tưởng chừng như đã hồi sinh vẫn tiếp tục thất bại trước sự sáng tạo của G2. Có lẽ đó chính là lúc mà ai cũng nhận ra một sự thật rằng LCK không còn là giải đấu hàng đầu thế giới nữa.

Tuy nhiên, trong kì Rift Rivals năm nay, khi các đội tuyển Hàn Quốc chiến đấu cùng nhau, khi họ có sức trẻ của những Griffin, DAMWON kết hợp cùng kinh nghiệm trận mạc của SKT và Kingzone, họ đã chứng minh cho thế giới thấy rằng họ vẫn không hề là một kẻ đã hết thời. Chiến thắng thuyết phục trước những đội tuyển cực mạnh đến từ Trung Quốc, trong đó có nhà đương kim vô địch thế giới Invictus Gaming như một tiếng gầm khẳng định rằng người Hàn vẫn là một thứ gì đó rất đáng gờm trong kì CKTG sắp tới.

Griffin

Chỉ mong là trong những giây phút quyết định, Chokevy và đồng đội không còn làm chúng ta thất vọng nữa…

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói rằng LCK đã trở lại vị thế độc tôn trên đấu trường quốc tế. Dẫu vậy, việc SKT đã bắt đầu thực hiện những bước cách tân trong lối chơi của mình, thay cho lối chơi kiểm soát chậm chạp trước đây chứng tỏ rằng người Hàn đã bắt đầu biết thích nghi với sự biến đổi không ngừng của meta. Vì thế, cuộc chạm trán giữa Châu Âu và Hàn Quốc trong kì CKTG sẽ là cực kì đáng xem, bởi đó sẽ là cuộc chiến giữa những người đã thay đổi lối chơi Liên Minh Huyền Thoại, và một cựu vương đang cố thích nghi với những thay đổi không ngừng đó.

LPL vẫn tiếp tục gây thất vọng

Trung Quốc từng là cái nôi của những Xạ Thủ hàng đầu thế giới, và cũng vì thế, thất bại của họ giữa một meta tập trung nhiều vào Xạ Thủ thực sự là một thất bại cực kì nặng nề.

Chỉ vài tháng trước, chúng ta vẫn xem LPL là khu vực thống trị nền Liên Minh Huyền Thoại của thế giới ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chỉ sau một chiến thắng không tưởng của Team Liquid trước những nhà đương kim vô địch, mọi thứ đã xoay vần quá nhanh chóng. IG từ một đội tuyển được mệnh danh là SKT mới đã trở thành một đội tuyển chỉ ở mức bình thường, và mọi người cũng chợt nhận ra rằng LPL không hề đáng sợ. Dẫu vậy, Trung Quốc hiện tại vẫn đang là cái nôi của rất nhiều thần đồng mới nổi của Liên Minh Huyền Thoại, và vấn đề đặt ra sẽ chỉ là họ có thể tận dụng những nhân tài của mình một cách tốt nhất hay không mà thôi.

uzi

Uzi – biểu tượng của LMHT Trung Quốc đang vẫn đang gặp khó khăn trong chính giải đấu quốc nội của mình

f2u___flower_divider_by_umieart-dbeqdnc

Dù sao đi chăng nữa, Rift Rivals vẫn chỉ là một giải đấu mang tính thủ tục là chính, bởi kết quả của nó sẽ không được tính vào thành tích thi đấu quốc tế của bất kì giải đấu nào sau đó, có nghĩa là Hàn Quốc vẫn sẽ phải đánh vòng khởi động CKTG vào cuối năm nay. Do đó, màn trình diễn của các đội tuyển trong giải đấu này cũng chỉ mang tính tham khảo mà thôi. Có lẽ thứ hạng của các khu vực trên thế giới sẽ chỉ được xác định sau khi Chung Kết Thế Giới 2019 kết thúc, khi nhà vô địch mới của nền Liên Minh Huyền Thoại thế giới nâng cao chiếc Summoner’s Cup.

Devil
SEE YOU SPACE COWBOY…
Rate this post
Rate this post